Làm thế nào để tăng lượng truy cập vào Blog, Website?
Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015
Có cách nào kỳ diệu để tăng lượng truy cập vào blog không? Mọi người đều muốn có được lượng truy cập nhiều hơn và nhiều hơn nữa đến trang web hoặc blog của họ vì đây là lý do đặc trưng tại sao web tồn tại nhưng làm thế nào để bạn lên từ 0 đến 1.000 truy cập mỗi ngày và sau đó từ 1.000 đến 10.000 mỗi ngày?
Những gì chúng tôi sẽ giải thích dưới đây là một số các chiến lược chúng tôi đã sử dụng để phát triển trang web của mình mà bạn có thể bắt đầu sử dụng đúng cách và tăng lượng truy cập vào Blog của bạn mà không mất một khoản phí nào.
1. Kiên nhẫn là chìa khóa
Trong khi tất cả những bước mà bạn sẽ đọc dưới đây là có thật và nếu bạn làm theo chúng một cách chính xác thì bạn sẽ có thể làm tăng lượng truy cập đến blog của bạn nhưng nó sẽ không xảy ra trong vòng một đêm.
Nó thậm chí có thể không xảy ra trong 5 hoặc 6 tháng. Khoảng thời gian mất bao lâu phụ thuộc vào một số yếu tố. Những điều quan trọng là bạn cần phải có được một sự kiên nhẫn để bạn không bỏ cuộc quá sớm.
Bài viết bạn nên xem: Cần bao lâu để xếp hạng trên Google?
Thay vì lo lắng chờ đợi xem các bài viết của bạn trong trang đầu tiên của Google thì bạn có thể tập trung vào theo dõi sự tiến bộ của bạn (cho các từ khóa khác nhau mà bạn đang nhắm mục tiêu) và xem sự cải thiện qua từng tháng. Tiến độ là sự quan trọng nhất hơn so với bất cứ điều gì khác. Trong khi chờ đợi, bạn có thể tạo ra và xuất bản nội dung có chất lượng cao theo một tần suất thường xuyên.
Kiên nhẫn, theo dõi thường xuyên và nội dung chất lượng cao là những yếu tố hàng đầu cho công cụ tìm kiếm.
2. Tối ưu hóa Web, Blog của bạn cho SEO tốt hơn
SEO (Search Engine Optimization) là chìa khóa cho sự thành công của Blog của bạn.
TẠI SAO?
- Đối với người mới bắt đầu SEO sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập nhiều hơn từ Google và những công cụ tìm kiếm khác.
- Nó sẽ giúp bạn nhận được chuyển đổi nhiều hơn (cho dù chỉ là một đăng ký email hoặc việc bán một sản phẩm) vì truy cập tự nhiên từ công cụ tìm kiếm dễ chuyển đổi hơn.
- SEO sẽ giúp bạn có thêm những liên kết từ những người có xu hướng liên kết đến các trang tìm thấy ở những vị trí đầu tiên của Google.
- SEO sẽ giúp bạn có được nhiều vị trí ở mạng xã hội hơn cũng như lý do ở trên tức là nếu bạn đang ở vị trí đầu tiên của Google thì có nghĩa là trang web của bạn là tốt để mọi người sẵn sàng chia sẻ nó nhiều hơn trên mạng xã hội.
Bạn đã bị thuyết phục bởi SEO là đúng, làm thế nào để bạn tối ưu hóa Blog của bạn cho SEO?
Bạn đọc có thể theo dõi ở một số bài viết để hiểu hơn về tối ưu SEO cho trang web mà chúng tôi đã nêu ra ở các bài viết: SEO Onpage và SEO Offpage là gì? và 15 yếu tố để Google thúc đẩy trang web của bạn
Nếu bạn muốn lượng truy cập nhiều hơn cho website hoặc blog của bạn thì SEO phải là điểm bắt đầu của bạn.
3. Xuất bản nội dung chất lượng
Đối với nhiều người thì điều này không có gì là mới nhưng đây là nội dung cho người mới bắt đầu, nhưng nó phải được hiểu rõ ràng rằng nội dung xuất bản trực tuyến là không đủ.
Nội dung chất lượng cao là những gì bạn cần để công cụ tìm kiếm sẽ yêu thích và người sử dụng sẽ thấy thú vị để chia sẻ, bình luận, tiếp tục các bước tiếp theo ( thực hiện mua hàng, đăng ký một email,vv) và sẽ quay trở lại blog của bạn để biết thêm nữa.
Nội dung chất lượng cao là gì?
Trong quá khứ thì điều này là một điều khá xa xôi nhưng trong những năm gần đây công cụ tìm kiếm đã trở nên tiến bộ hơn và bây giờ họ đã nhận ra được đâu là nội dung chất lượng cao và phân biệt ra các trang có nội dung chất lượng cao. Tóm lại, nội dung chất lượng cao là:
- Ban đầu và duy nhất – các nội dung chính xác như thế sẽ không được công bố trên bất kỳ trang web khác.
- Mô tả – Nó cung cấp cho một cái nhìn chi tiết đầy đủ của một tình huống, bao gồm tất cả các mặt của một câu chuyện (tức là nó không thiên vị)
- Có một tác giả – Người dùng có thể xem ai đã viết nội dung, nó không được viết bởi Admin hoặc ai đó chưa biết.
Thể chia sẻ – Người dùng thích các nội dung và cho nhiều người thấy được điều này bằng cách tương tác với các nội dung đó (đọc, bình luận, chia sẻ)
Nếu bạn không thể tạo ra nội dung có chất lượng cao thì cơ hội thành công ở trực tuyến của bạn là thấp, do đó bạn nên tìm một cách để nâng cao chất lượng nội dung của bạn (bằng cách thuê ngoài chẳng hạn – Dịch vụ SEO của chúng tôi cũng đáp ứng vấn đề này). Hạn chế thời gian lãng phí của bạn vào những việc không chuyên môn.
4. Xuất bản thường xuyên
Một khi bạn đã tìm ra cách để làm cho nội dung tốt, bước tiếp theo là để có thể xuất bản được nội dung tốt trên cơ sở thường xuyên. Nội dung nhất quán là phần khó khăn nhưng nó cũng là phần quan trọng đem lại sự thành công của một blog.
Tại sao nhất quán lại quan trọng?
Khi bạn có một lịch xuất bản thì cũng nên được xác định (ví dụ: thứ 3 , 5, 7), điều này khuyến khích người dùng truy cập lại trang web của bạnvà cũng cho công cụ tìm kiếm quay trở lại để thấy được những nội dung mới và tìm hiểu thêm về trang web của bạn.
Đừng quên rằng các công cụ tìm kiếm muốn giữ cho người dùng của họ vui vẻ bằng cách hiển thị cập nhật từng ngày và các thông tin chính xác trong kết quả tìm kiếm của họ vì vậy khi bạn cập nhật trang web của bạn thường xuyên họ sẽ lựa chọn nội dung của bạn nhanh hơn.
Tạo một lịch trình xuất bản thực tế là bạn có thể làm trong thời gian dài hạn chứ không phải làm trong một thời gian ngắn khi bạn vui, còn buồn thì bạn dừng.
5. Quảng bá nội dung của bạn trên mạng xã hội
Không chỉ xuất bản nội dung mà bạn còn phải thúc đẩy nó. Công việc của bạn không chỉ hoàn thành sau khi bạn bấm nút xuất bản. Tạo và xuất bản blog là phần đầu tiên của bài toán viết blog, còn phần thứ 2 là quảng cáo nội dung của bạn để nó có một vị trí xứng đáng trong người đọc và công cụ tìm kiếm.
Chúng ta hiểu gì qua cách thúc đẩy nội dung của bạn?
Một phần “trách nhiệm công việc” của bạn như là một người quản lý tiếp thị số. Kết nối với các Blogger khác liên quan đến lĩnh vực của bạn và cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua kênh mạng xã hội.
Nếu bạn thực hiện cách này một cách chính xác thì có lẽ bạn có ít nhất một vài nghìn người theo dõi trong Facebook, Twitter, Google Plus, vv.
Lợi ích việc thúc đẩy nội dung trên mạng xã hội của bạn là gì?
Đơn giản là chỉ để đặt đó, càng nhiều người thấy bài viết của bạn thì càng có nhiều cơ hội đến web của bạn, chia sẻ nó và liên kết đến nó.
Thúc đẩy nội dung của bạn trong phương tiện truyền thông xã hội có nhiều lợi ích trực tiếp và gián tiếp và đó là cách tốt nhất để nhanh chóng lây lan từ về nội dung mới của bạn.
6. Nghiên cứu từ khóa của bạn
Làm nghiên cứu từ khóa trước khi tạo ra nội dung nhất định phải có giới hạn một số lượng.
Ban đầu, nó sẽ giúp bạn hiểu tốt hơn về lĩnh vực của bạn bằng cách tiếp thu những từ khóa, cụm từ khóa hay được dùng nhất.
Thứ 2, nó sẽ giúp bạn có được những lợi nhuận cao từ những nỗ lực viết blog từ một bài đăng blog được nghiên cứu kỹ từ khóa thì sẽ có nhiều khả năng nhận được lượng truy cập tự nhiên và truy cập từ mạng xã hội nhiều hơn.
Nghiên cứu từ khóa không phải là một quá trình tốn thời gian hay khó khăn,vất vả gì. Nếu bạn là người mới bắt đầu, một số lời khuyên dưới đây sẽ làm cho bạn dễ dàng hơn:
#1. Bắt đầu với công cụ từ khóa Google: www.google.com/sktool – công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một ước tính có bao nhiêu người tìm kiếm Google mỗi tháng cho một từ khóa cụ thế. Để phân tích công cụ này thì chúng tôi sẽ có một bài viết trong thời gian tới, tuy nhiên ở đây là thời điểm ban đầu.
#2. Sử dụng BuzzSumo – Buzzsum là một công cụ tìm kiếm nhưng kết quả dựa trên sự phổ biến của phương tiện mạng xã hội. Nói cách khác, khi bạn tìm kiếm một từ khóa, BuzzSumo sẽ cho bạn biết từ khóa này và từ liên quan được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội.
#3. Sử dụng Google – Bắt đầu nhập từ khóa tìm kiếm vào Google, bạn hãy chú ý kỹ những từ khóa mà Google gợi ý cho bạn. Thay đổi ký tự thì bạn sẽ có thêm những gợi ý. Khi bạn nhấn nút tìm kiếm thì những từ khóa gợi ý sẽ xuất hiện thêm ở dưới “từ khóa liên quan”
#4. Theo dõi những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm – Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn qua website họ chặt chẽ và xem những nội dung họ xuất bản. Mục tiêu của bạn không phải làm bản sao của họ mà để phát triển ý tưởng cho những nỗ lực tốt hơn.
Nghiên cứu từ khóa là một công cụ quan trọng đối với tất cả những cố gắng để tiếp thị số và nó là điểm khởi đầu để cho bạn tạo SEO, PPC, vv.
7. Tiêu đề có thể giúp bạn có được thứ hạng và truy cập
Điều này liên quan đến các vấn đề trên và những vấn đề bạn cần phải hiểu và biết được tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa để lựa chọn tiêu đề trang là giúp cả công cụ tìm kiếm và người dùng đều hiểu được.
Một tiêu đề tốt không chỉ giúp bạn SEO tốt mà cũng làm tăng tỷ lệ mở email (nếu bài đó gửi đến email người khác) và tăng lượng chia sẻ trên mạng xã hội.
8. Do một số bài đăng của khách
Bài gửi của khách về nội dung website của bạn là một cách “an toàn” để làm xây dựng liên kết, nhưng lợi ích thực sự của việc đăng tải của khách là nhiều hơn là có được liên kết trỏ đến trang web của bạn.
Bài gửi của khách là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn (cá nhân hoặc doanh nghiệp) và nhận được lượng truy cập đến trang web của bạn. Để tận dụng những lợi ích mà bạn có được từ bài viết của bạn được xuất bản trên những trang web có chất lượng cao với nhiều lượng truy cập, điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng.
9. Tạo một danh sách Email và gửi đi một bản tin
Ở trong bài viết 25 thủ thuật email marketing cũng khá rõ những vấn đề về tầm quan trọng để bạn phải có một danh sách email. Nhiều người cho rằng, mạng xã hôi đã làm chết danh sách email nhưng điều này có vẻ không đúng rồi. Mọi người vẫn sử dụng email và họ kiểm tra email nhiều lần trong ngày. Trong hầu hết các trường hợp, họ cũng nhận được thông báo khi có email mới ngay trên điện thoại di động, hoặc máy tính bảng của họ.
Một số danh sách email xem xét và cho rằng các bản tin như một loại thư rác nhưng điều này là không đúng. Khi mọi người vào email của mình để đăng ký nhận bản tin của bạn, họ làm điều đó bởi vì học thích những gì học đang đọc và họ mong đợi được đọc nhiều hơn.
Vì vậy, những điều thích hợp trong lĩnh vực của bạn, bắt đầu thu nhập danh sách email và gửi đến cho họ những nội dung mới, dịch vụ mới, sản phẩm mới và bất cứ điều gì khác mà có lợi cho họ chứ không phải gửi thư rác và có hành động quá trớn.
Trước khi gửi đi một bản tin bạn hãy suy nghĩ một chút, nếu nó là hữu ích cho những người nhận và bạn muốn nội dung hiển thị trong email đến người nhận như thế nào.
10. Thực hiện đều đặn
Hãy kiên nhẫn và dành thời gian chăm sóc cho blog, website của bạn trong những bước khởi đầu bởi vì lợi ích của việc có nhiều truy cập đến web là rất lớn.
Để kết thúc bài viết này bằng một thông điệp tích cực, khi bạn hoàn thành mọi thứ một cách chính xác thì bạn cũng có thể nhìn thấy những số liệu thống kê tích cực trong Google Analytics của bạn
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét
Chào bạn. Rất cảm ơn bạn đã truy cập trang blog của Trần Văn Minh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy vui lòng để lại ý kiến/nhận xét của bạn. Tôi rất vui nếu bạn viết bằng tiếng Việt có dấu. Trân trọng!